Bí kíp để có sự sẻ chia trong hôn nhân

 Bí kíp để có sự sẻ chia trong hôn nhân



Sẻ chia là điều hầu hết mọi người đều muốn có để đạt tới một cuộc hôn nhân viên mãn. Thông thường, sự sẻ chia trong giai đoạn yêu nhau dễ nói và dễ tâm sự hơn là trong giai đoạn thành vợ chồng. Vì thời điểm này hầu như cả nam và nữ đều cố gắng dồn hết tinh lực của bản thân mình để thu hút, lắng nghe, thấu hiểu và chiều lòng đối phương. Điều này vừa tích cực nhưng đồng thời cũng là trở ngại không nhỏ khi hôn nhân. Lúc này hai bạn không còn dành sự quan tâm cho nhau như ban đầu nữa, giống như mục đích đã đạt được, bạn sẽ còn muốn quan tâm đến nhiều điều khác hơn. Vậy phải làm sao để luôn giữ lửa sự sẻ chia này?

Đừng bao giờ coi hôn nhân là kết quả cuối cùng.

Đừng bao giờ coi hôn nhân là kết quả cuối cùng, bởi vì nó mới chỉ là bắt đầu cho một hành trình mới: hạnh phúc và thương đau. Nếu bạn vẫn còn giữ quan điểm ta đã cưới được chàng/nàng ấy rồi, thì muốn làm gì đó là quyền của ta… thì chẳng mấy chốc bạn sẽ thất bại trên con đường hôn nhân này. Cuộc sống vợ chồng cũng cần sự khám phá, khám phá tính cách nhau, khám phá con người nhau. Và muốn sự khám phá ấy lúc nào cũng đạt được viên mãn thì phải có sự sẻ chia.


Đừng bao giờ coi chồng mình là người duy nhất
Đích thực như vậy đấy, vì nếu bạn coi chồng mình là người duy nhất, mặc nhiên dần dần trong suy nghĩ của bạn chồng sẽ như một vật sở hữu, bạn luôn sợ mất anh ấy, bạn luôn quan tâm để ý và chăm sóc đến anh ấy. Điều đó dễ khiến chồng có cảm giác ngộp thở. Anh ấy không những không chăm sóc lo lắng cho bạn lại mà chỉ muốn tránh xa bạn. Hãy coi chồng như một người thân yêu nhưng không phải là duy nhất. Phụ nữ muốn hạnh phúc hãy luôn nghĩ: Tôi yêu anh, tôi yêu anh hết lòng nhưng tình yêu đó sẽ chết nếu như tôi thấy anh không còn xứng đáng với điều đó.
Người phụ nữ thông minh chiếm được trái tim chồng không phải là lúc nào cũng kè kè kiểm soát được chồng mà là phải để chồng chủ động cho ta kiểm soát.

Hãy chia sẻ với chồng, nhưng không phải là tất cả.

Không chia sẻ, bạn sẽ chẳng nhận được điều gì. Còn nếu chia sẻ không đúng người, đúng chỗ và đúng câu chuyện, cái bạn nhận được còn tệ hơn nhiều. Để đạt được mục đích chia sẻ và khiến chồng cũng đạp ứng tương đương thì đừng việc gì cũng đem kể với chồng. Nhất là chuyện liên quan đến bạn khác giới. Đôi khi phụ nữ chỉ nghĩ đơn giản là không giấu diếm chồng, nhưng người chồng thì lại nghĩ người vợ lăng nhăng và từ đó anh ta đề phòng, để ý vợ thậm chí khắt khe với những mối quan hệ ngoài xã hội của vợ, dù cho những mối quan hệ ấy hoàn toàn trong sáng.



Chỉ với vài bí kíp nằm lòng, nhưng nếu bạn thực hiện tốt điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có sự đồng cảm, sẻ chia và nhất là sự tôn trọng từ phía chồng.


0 Comment "Bí kíp để có sự sẻ chia trong hôn nhân"

Đăng nhận xét