Hoa cầm tay cô dâu và ý nghĩa

Có một số cô dâu khi chọn hoa cầm tay cho mình hay chú ý tới màu sắc, kiểu dáng xem có phù hợp tới tông tiệc cưới hay váy cưới của mình hay không. Ngược lại, một số cô dâu lại thường tập trung tới ý nghĩa của bó hoa cầm tay cô dâu.

Mỗi cách đều có một nét độc đáo riêng tùy thuộc vào sở thích của cô dâu ấy. Tuy nhiên chúng ta cũng thử nên nghía qua xem mỗi loại hoa cầm tay cô dâu có ý nghĩa như thế nào nhé.

1. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa hồng
Đây là loài hoa đứng trong top đầu khi được chọn sử dụng làm hoa cưới vì từ xưa tới nay nó đã được xem là biểu tượng của tình yêu. Bên cạnh đó nó còn gửi gắm một thông điệp: đôi bạn rất hạnh phúc đi được cùng nhau sánh bước trên đường đời, và cô dâu hãy luôn luôn dịu dàng và quyến rũ như những bông hoa hồng này để chú rể lúc nào cũng cảm nhận được tình yêu nồng nàn của bạn nhé.




2. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa baby
Ngay từ cái tên của nó cũng đã nói lên ý nghĩa đầy đủ. Rất nhiều cô dâu yêu thích sự mỏng manh và ngây thơ đã chọn hoa baby cho bó hoa cầm tay của mình. Hoa baby mang ý nghĩa một trái tim tinh khiết trẻ thơ, vì vậy chú rể hãy nâng niu nàng như nâng niu trẻ thơ nhé.


3. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa cẩm tú cầu
Đây là một loài hoa có thể biến đổi màu sắc, lúc đầu hoa màu trắng sau biến đổi thành tím hay hồng phớt. Hoa cẩm tú cầu là biểu tượng của sự thành tâm, lòng biết hơn và cảm xúc chân thành của mình tới mọi người. Nếu cô dâu sử dụng loài hoa này cho bó hoa cầm tay của mình nghĩa là đang ngầm gửi lời cảm ơn yêu thương và chân thành đến tất cả mọi người và đặc biệt là chú rể của mình đấy.



4. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa loa kèn
Với màu sắc trắng trong tinh khiết, hoa loa kèn cũng thường được sử dụng làm hoa cầm tay cô dâu. Hoa loa kèn trắng là biểu tượng cho sự trong trắng, trinh nguyên và uy nghiêm của cô dâu. Bên cạnh đó loài hoa này chỉ mọc vào khoảng tháng Tư nên nó còn ý nghĩa về sự thủy chung và cao thượng. Loài hoa này cũng có một câu chuyện tình yêu hết sức cảm động giữa chàng chiến binh Giắc và cô vợ Lilia. Bởi vậy nên loài hoa này còn có tên là Lily.



5. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng hồng cũng thường được cô dâu chọn làm nguyên vật liệu cho bó hoa cầm tay của mình. Đây là loại hoa tựa như những viên bông gòn, tuy hương nhạt nhưng lại rất đẹp, cái đẹp đầy lắng đọng và thùy mị. Hoa cẩm chướng chính là lòng yêu quý và mến thương. Đồng thời đây là loài hoa mang lại sức khỏe và sinh lực, thể hiện tình yêu của phái nữ đối với người đàn ông của cuộc đời mình. Thật ý nghĩa phải không nào.




6. Hoa cầm tay cô dâu – Hoa cúc dại
Đây là loài hoa có tên trong một bộ phim nổi tiếng mà câu tựa đề là “Mỗi loài hoa là một câu chuyện tình yêu”. Hoa cúc dại có nghĩa là một tình yêu thầm lặng nhưng bền bỉ, không khó khăn gì có thể lay chuyển. Tuy màu sắc của nó có thể không quá nổi bật, nhưng ý nghĩa của nó thì thật là thâm thúy



Hoài Phương

0 Comment "Hoa cầm tay cô dâu và ý nghĩa"

Đăng nhận xét