Chuẩn bị cho lễ cưới ở nhà thờ

Nếu bạn là cặp đôi theo đạo Thiên chúa, và quyết định tổ chức hôn lễ của mình tại nhà thờ, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua những lưu ý quan trọng sau đây.
Thời điểm
Đây là bước chuẩn bị quan trọng và mất nhiều thời gian nhất. Đầu tiên bạn phải đến đăng ký cử hành Lễ Hôn phối theo quy định của toà Tổng giám mục địa phương. Thời gian phù hợp để đi đăng ký là khỏng trước ngày chính thức 3 tháng để Cha sứ sắp xếp được lịch và chọn được ngày tốt. Sau Lễ Hôn phối là thời gian cử hành lễ Vu Quy, hoặc lễ Kết Hôn. Hãy nhớ cung cấp đúng ngày giờ để phía Nhà thờ có thể chuẩn bị thật chu toàn trong ngày trọng đại.


Bạn cần sắp xếp thời gian để tham dự một buổi xưng tội diễn ra trước Lễ Hôn phối 2 ngày. Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình chuẩn bị về mặt thời gian rồi đấy.
Trang phục
Đây là phần được yêu thích nhất trong quá trình chuẩn bị hôn lễ đấy. Bạn sẽ có rất nhiều lự chọn từ áo dài truyền thống, váy cưới bồng bềnh cho đến những bộ vest lịch lãm của chú rể. Bạn chỉ cần lưu ý trang phục sẽ vừa đẹp vừa đảm bảo phù hợp với không khí tại nhà thờ, tránh những phong cách quá sexy hoặc quá rườm rà so với không gian buổi lễ.


 Bày trí
Khoản này đã có các hội đoàn, hội các bà mẹ Công giáo…hỗ trợ bạn với mức chi phí đã thoả thuận. Nếu bạn thực sự muốn lên ý tưởng thêm cho việc trang hoàng ngày trọng đại của mình như thêm cổng bóng bay hay ruy băng dọc lối đi chẳng hạn, hãy xin phép cha xứ sau đó liên hệ với trưởng hội đoàn để bàn bạc, thống nhất thêm.


Ảnh cưới
Bạn nên ưu tiên chọn những người có kinh nghiệm (nếu là thợ chụp ảnh chuyên và quen biết càng tốt) vì họ thông hiểu diễn tiến của một buổi lễ hôn phối theo kiểu Công giáo, có kinh nghiệm chụp ảnh đúng chi tiết, biết giữ trật tự và không khí chốn trang nghiêm.


Các nghi thức cơ bản
Hầu hết các nghi thức quan trọng nhất đều diễn ra ở Lễ Hôn Phối: dâng lễ, đọc sách thánh, dâng lời nguyện ước, làm phép trao nhẫn, đón nhận bí tích thánh thể. Bên phía nhà thờ sẽ hỗ trợ các cặp đôi một buổi tổng duyệt, tuy nhiên, bạn vãn nên luyện tập thật kỹ tại nhà, nhất là hãy đọc to kinh thánh trước gương và học thuộc lời nguyện ước để bầu không khí thêm thiêng liêng. Phần còn lị chính là chuẩn bị tâm lý thật bình tĩnh và trang trộng dành cho buổi lễ. Nghi lễ cuối cùng mà bạn phải hoàn thành là Kí sổ Hôn phối, trong đó có chữ ký của Cha sứ lẫn hai người chứng giám Hôn phối của hai bạn.



Tuy có hơi phức tạp, nhưng những lưu ý trên cực kỳ cần thiết dành cho ngày trọng đại của bạn. Chúc các bạn có một hôn lễ thuận lợi và thật nhiều kỷ niệm đẹp trong ngày vui.

0 Comment "Chuẩn bị cho lễ cưới ở nhà thờ"

Đăng nhận xét