Nghệ thuật lấy chồng của các nàng dâu

Mối quan hệ nàng dâu mới với gia đình nhà chồng luôn là mối bận tâm của những nàng dâu mới, nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề phức tạp, được mọi người quan tâm. Chỉ một chút lỡ lời, cách cư xử không khéo, có thể khiến người trong cuộc xảy ra những mâu thuẫn và khởi đầu cho những cuộc chiến tranh không có hồi kết. Thay vì so đo, chống lại gia đình nhà chồng, tại sao bạn không thử lấy lòng họ. Chắc chắn bạn sẽ thấy mọi chuyện tốt đẹp hơn nhiều.

Nói chuyện và tâm sự nhiều

Người già thường thích được tin tưởng, chia sẻ. Vì vậy, trò chuyện tâm sự chính là bước đầu tiên để lấy lòng ba mẹ chồng. Bạn đừng nói chuyện một cách khách sáo, mà hãy trò chuyện bằng cả tấm lòng, xem ông bà như ba mẹ đẻ hoặc người bạn tâm giao để bạn trò chuyện. 



Nếu bạn cảm thấy khá khó khăn, không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào, bạn hãy bắt đầu từ những việc mà nhỏ như chuyện trồng cây cảnh, làm đẹp, nấu ăn để tạo sự gần gũi, dễ trò chuyện hơn. Bạn có thể kể về ngày xưa khi yêu nhau, bạn nghe chồng nhắc nhiều về ông bà, và đến khi về sống chung dưới một mái nhà thì bạn mới hiểu vì sao anh ấy lại hay kể với bạn như vậy. Điều đó cho thấy bạn rất quan tâm và đánh giá cao vị trí của ông bà trong lòng mọi người. 

Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý trò chuyện thật lòng, tránh tâng bốc để ông bà cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho họ.

Hỏi ý kiến ba mẹ chồng

Người càng lớn tuổi càng có tự tin về kho tàng kinh nghiệm họ có được. Và dĩ nhiên bạn cũng tự tin với những kiến thức sách báo mà bạn có được. Đừng để điều đó tạo nên xung đột không đáng có.



Bạn hãy tôn trọng với kiến thức và kinh nghiệm ông bà có, lấy đó làm kho kinh nghiệm tuyệt vời để học hỏi. Trước khi làm việc gì mà có thể hoặc chắc chắn ông bà đã trải qua, bạn nên hỏi ý kiến của ông bà trước. Sự tôn trọng và tin tưởng ở ông bà như vậy sẽ làm bà rất hài lòng về bạn.

Ủng hộ chồng và luôn là hậu phương vững chắc của chồng

Người mẹ nào cũng thương con trai hơn cả bản thân mình. Đừng trách mẹ chồng quá đáng khi bạn để chồng suốt ngày ăn quán, quần áo nhàu nhĩ, tay thì bế con, đúc cho con ăn trong khi bạn bận bịu phải gặp gỡ khách hàng, hoặc đi công tác, đi họp,…Sau này nếu làm mẹ chồng, bạn cũng sẽ khó chấp nhận cô con dâu như vậy. Do đó, hãy chăm sóc tốt cho chồng, cũng như là hậu phương vững chắc cho anh ấy.



Yêu thương một cách tự nhiên nhất, không phân biệt “ba mẹ anh, ba mẹ em”

Bạn hãy thể hiện sự yêu thương của bạn đối với ba mẹ chồng một cách tự nhiên nhất có thể. Không nhất thiết phải thể hiện sự yêu thương qua những món quà đắt tiền mà điều kiện lại không cho phép. Mà bạn hãy đối xử với ông bà thật lòng như bạn vẫn thường thể hiện với ba mẹ đẻ của mình. 



Hãy yêu thương đi rồi bạn sẽ nhận lại yêu thương

Đây là điều cấm kỵ để có được mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và ba mẹ chồng. Họ là người hiểu con họ hơn ai hết, nên họ có thể biết rõ những thói xấu của con trai họ. Vì vậy, bạn không nên chê bai, trách móc chồng bạn trước mặt ba mẹ chồng. Thay vào đó, bạn nên tâm sự, trò chuyện thể hiện sự quan tâm của bạn đối với anh ấy. Từ đó, ba mẹ chồng sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn, sự quan tâm của bạn và sẽ giúp bạn nhắc nhở chồng bạn nên sửa đổi những thói quen xấu.

Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng, nếu bạn thật sự yêu quý ba mẹ chồng của mình thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ làm bạn buồn. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ ít nhiều giúp được những nàng dâu mới để không xảy ra những mâu thuẫn không đáng có giữa nàng dâu và nhà chồng và luôn được nhà chồng yêu thương hết mực.

0 Comment "Nghệ thuật lấy chồng của các nàng dâu"

Đăng nhận xét