Chia sẻ kinh nghiệm trong cách gửi thiệp mời đám cưới

Thông thường vào trước ngày tổ chức đám cưới, cô dâu chú rể phải gửi thiệp cưới đến các vị quan khách của mình, một là để thông báo, hai là để mời những người khách ấy đến dự bữa tiệc chung vui với cặp đôi mới. Và việc gửi thiệp cưới sao cho người nhận cảm nhận được sự trân trọng và thái độ chân thành từ cô dâu chú rể thì không phải ai cũng biết.

>> Những mẫu thiệp cưới đẹp nhất

thiệp mời đám cưới


Theo phong tục đám cưới truyền thống giữa hai niềm Bắc Nam thì với miền Nam các cô dâu chú rể thường sẽ gửi thiệp cưới đến khách mời của mình khoảng ít nhất hai tuần trước khi đám cưới diễn ra, còn với những cặp đôi miền Bắc thì họ sẽ chọn gửi thiệp cưới chỉ cách vài ngày trước khi đám cưới được tiến hành. Và dù rằng thực tế các cặp đôi sẽ có rất nhiều việc và bận rộn thế nhưng cũng không nên quên việc gửi lời mời của mình thông qua thiệp cưới một cách trân trọng nhất.

thiệp mời đám cưới


Đa số các vị khách mời của chúng ta đều sẽ mong muốn và thích được nhận thiệp cưới từ chính tay cô dâu chú rể chuyển đến. Và đây được xem như cách mà cô dâu chú rể thể hiện sự tôn trọng và thành tâm mời họ đến tham dự hôn lễ của mình. Tấm thiệp cưới sẽ được tay trao tận tay là cách hữu ích nhất để khách mời cảm thấy hài lòng và vui vẻ sẵn sàng tham dự hôn lễ. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp vì lý do khoảng cách địa lý mà cô dâu chú rể không thể trao tận tay tấm thiệp cưới của mình mà gửi thông qua bưu điện thì đừng quên một cuộc điện thoại trực tiếp cho người nhận thay cho việc trao thiệp cưới tận tay nhé.

thiệp mời đám cưới


Phần lớn trong quá trình đi đưa thiệp cưới thì bố mẹ sẽ là người đến nhà các vị khách lớn tuổi để gửi lời mời, còn cô dâu chú rể chỉ đến nhà những người bạn hay đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, dù là khách mời của bố mẹ nhưng việc cô dâu chú rể đi cùng với bố mẹ mình đưa thiệp cưới sẽ biểu đạt được lòng thành kính và sự tôn trọng, đồng thời thông qua việc đưa thiệp cưới cũng là cơ hội cho cô dâu chú rể quen với những người bạn của bố mẹ mình.

Không nên gửi thiệp cưới thông qua mạng internet hoặc tin nhắn với những nội dung chung chung sẽ làm người nhận cảm thấy bị đánh đồng và lời mời không chút thành ý. Và cũng nên hạn chế tối đa việc nhờ chuyển thiệp cưới hộ, ngoài tình thế bắt buộc thì đây cũng được coi là hành động thiếu nhã ý trong lời mời của mình.

thiệp mời đám cưới



Nên sắp xếp thời gian đi đưa thiệp cưới vào các ngày nghỉ trong tuần và vào các giờ rảnh rỗi để người nhận có thể có mặt ở nhà và có thời gian tiếp đón.

0 Comment "Chia sẻ kinh nghiệm trong cách gửi thiệp mời đám cưới"

Đăng nhận xét