5 chiêu độc khiến chồng tự nguyện chia sẻ công việc gia đình

Cô vợ nào chẳng thích điều này, tôi cá là tất cả các cô vợ đều ước ao được chồng chia sẻ công việc nhà đấy ạ. Chồng tây không nói làm gì, nhưng chồng ta thì có vẻ vẫn còn phong kiến lắm. Gì chứ các anh lúc nào chẳng lấy lý do: chuyện cơm nước dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái để chồng đi làm về thấy gia đình là nơi thoải mái, ấy là chuyện của phụ nữ. Vâng nếu các đức ông chồng chu toàn được việc kiếm tiền nuôi vợ con không ăn sung mặc sướng được thì cũng không phải đói khổi nheo nhóc thì chắc chị em chúng tôi cũng sẽ chu toàn việc nhà. Nhưng đằng này, có hàng tá, hàng trăm thậm chí hàng nghìn, chục nghìn người đàn ông trên đất nước nhỏ bé hình chữ S này hình như chưa chu toàn công việc kiếm tiền nuôi vợ con, nhưng vẫn đòi hỏi vợ con phải chăm sóc, cung phụng, hầu hạ mình. Vậy thì các chị em mình còn sức đâu mà vừa việc công ty, việc nhà, việc con việc mẹ nữa. Những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp các chị em để vừa dụ dỗ lôi kéo ông xã làm việc giúp, vừa thấy thoải mái và hạnh phúc vì chồng mình hơn… tỉ chồng người khác.


1. Thay vì anh phải hãy chuyển thành anh làm giùm…
Vâng, chính xác là như vậy đấy ạ. Khi chị em mình bị đổ nhiều công việc lên đầu thì rất dễ nổi cáu, mà đã nổi cáu rồi thì trí óc không còn minh mẫn nữa và ngay lập tức hò hét ông chồng: Anh phải trông con đi chứ!, Anh phải lau nhà đi, đừng ngồi mà xem tivi nữa….blah blah. Thay vì vậy, hãy cố gắng kìm nén cơn tức giận và đổi thành:  Anh ơi, anh giúp em trông con nhé, giúp em lau nhà nhé… Nghe như này, các ông không nỡ từ chối đâu. Chị em hãy nhớ: Kìm nén cơn tức giận và nghĩ tới kết quả, dù cách thực hiện có thế nào đi nữa.


2.  Đừng bao giờ chê chồng khi chàng làm việc nhà chưa tốt.
Chúng ta làm tốt hơn vì chúng ta đã làm công việc đó hàng trăm lần, thậm chí hàng nghìn lần rồi. Còn mấy chàng thì mới làm nên sẽ còn vụng về lóng ngóng. Nếu bạn cứ đứng dòm dòm và chê bài thì lần sau, dù có nhờ chồng cỡ mấy chồng cũng sẽ chào thua thôi. Vì ngán nghe chê quá mà! Nhớ nhé!


3. Đừng tiếc lời khen ngợi.
Thay vì chê, hãy khen chàng. Dù chàng làm chưa tốt so với bản thân chúng ta, nhưng với họ vậy là đã cố gắng lắm rồi. Nếu được khích lệ đúng chỗ, ông xã sẽ làm tốt dần lên trong những lần sau cho mà xem. Chìa khóa ở đây là :HÃY KHEN CHỒNG.


4. Một lần nữa: Đừng tiếc lời khen ngợi
Bây giờ thì người nghe những lời khen ngợi này không phải là chồng bạn nữa mà đó là… hàng xóm nhà bạn. Có những người vợ chỉ thích bêu xấu chồng, thậm chí bêu xấu cả những thói quen như lười tắm, hôi cánh… của chồng. Thử nghĩ xem, một ngày đẹp trời, chồng bạn được nghe hàng xóm kể tường tận vanh vách những điểu xấu của cá nhân mình cùng với chú thích: Được nghe từ miệng bạn, thì chồng bạn sẽ phản ứng ra sao. Thay vì thế, dù anh ấy chưa làm tốt, nếu được nghe hàng xóm khen, chắc chắn anh ấy sẽ phấn khởi và chờ… làm tốt lần sau.
5. Có khen thì phải có thưởng
Thưởng gì ư? Chẳng cần một món quà đắt tiền, cũng chẳng phải cần quá nhiều công suy nghĩ. Một đêm mặn nồng, một lời khen ngợi rằng chồng bữa nay rất giỏi, biết giúp vợ… lần sau mong chồng giúp nhiệt tình hơn nữa. Những điều đó thôi cũng đủ để khiến chồng bạn hạnh phúc và sẵn sàng tình nguyện giúp bạn lần sau rồi.



Làm vợ là một nghệ thuật, và không phải người vợ nào cũng trở thành nghệ sĩ. Bởi thành bại còn do người vợ đó có thông minh biết nhu biết cương, biết mềm, biết cứng với người bạn đời của mình hay không. Nhưng nói gì thì nói, chia sẻ - về vấn đề gì- cũng sẽ khiến hai bạn gần nhau hơn và thương yêu nhau hơn.

0 Comment "5 chiêu độc khiến chồng tự nguyện chia sẻ công việc gia đình"

Đăng nhận xét