Cách tổ chức tiệc cưới tiết kiệm nhất

Để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân, các cặp đôi trẻ có danh sách dài các khoản để chi tiêu và lên kế hoạch. Trong số đó, tiệc cưới như là một đề mục mở đầu nhưng cũng gây đau đầu không ít.Làm thế nào để có một đám cưới vui vẻ, trọn vẹn mà chi tiêu cũng đảm bảo hợp lý? Các bạn hãy tham khảo những lời khuyên sau nhé.


Chuẩn bị sớm và tỉ mỉ
Tại sao phải chuẩn bị từ sớm? Vì bạn sẽ có dư dả thời gian để điều chỉnh nếu cần.
Tại sao phải lên chi tiết? Vì một núi các khoản chi sẽ khiến bạn choáng ngợp và có sai sót
Chi tiết như thế nào? Hãy đọc kỹ các ví dụ sau đây nhé:
Thiệp cưới: Đây là một trong những khoản chi đáng sợ nhất. Bạn nghĩ sao nếu tự mình thiết kế để tạo sự khác biệt và tiết kiệm được một khoản kha khá nào?
·      Trang phục: Đừng vội đưa ra quyết định. Hãy tham khảo thật nhiều cửa hàng và các nguồn thời trang để chọn được bộ trang phục vừa hợp dáng người, vừa đúng gu lại có thể cân nhắc về giá cả.
·       Ngoài ra, những khoản phụ khác như phụ trang, hoa tươi, hoa khô, hoa lụa, … nếu cân nhắc lựa chọn kỹ càng và phù hợp cũng sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định.
·     Danh sách khách mời: Danh sách không làm bạn tốn kém nhưng nội dung của nó quyết định khá nhiều đến tổng chi tiêu. Nếu số người tham dự quá chênh lệch, các khoản chi thu cũng sẽ biến động không ít.
     Trung tâm tiệc cưới: Bạn nên tham khảo các thông tin sớm và trao đổi trực tiếp để có thể lên hợp đồng đúng đắn, có lợi hơn về mình.
·      Thực đơn: Bạn có thể thay các món đắt tiền bằng những món đơn giản nhưng có mùi vị phục vụ được rộng rãi các đối tượng.


Lập thứ tự ưu tiên
Ngân sách tuy có hạn nhưng bạn sẽ khó tránh khỏi các tình huống buộc phải chi phát sinh.Vì vậy, cần xác định chính xác ngân sách mình có, sau đó lên danh sách chi tiết những khoản nào cần phải chi dùng.Tùy thuộc vào đó để lên kế hoạch và tự điều chỉnh thêm hoặc bớt cho hợp lý. Những khoản chi phí nên ghi chi tiết theo từng mục nhỏ để dễ dàng kiểm soát, đặc biệt tránh phát sinh những khoản chi không cần thiết. Khi đã có kế hoạch chi tiết cho từng khoản cụ thể, không nên để phát sinh nhiều khoản ngoài mong muốn.
Tuy nhiên mỗi  cặp đôi, khi làm đám cưới có những ưu tiên khác nhau, cho mỗi khoản chi, mỗi danh mục lại được phân bố chi phí nhiều hay ít, tùy theo sở thích và sự cân nhắc riêng, không giống nhau.
Để giải quyết những chi phí phát sinh ngẫu nhiên cho một khoản nào đó  hãy nhớ trích ra  một khoản tiền dành cho quỹ dự phòng các cặp đôi nhé.


Tiệc cưới là một sự kiện trọng đại ảnh hưởng lớn đến kinh tế của bạn và cả gia đình. Vì vậy, hãy tỉnh táo và sáng suốt để có được một đám cưới sang trọng, vui vẻ và hợp lý về mặt tài chính các bạn nhé.


0 Comment "Cách tổ chức tiệc cưới tiết kiệm nhất"

Đăng nhận xét