Cách viết thiệp cưới sao cho đúng và ấn tượng

Bạn đã có những sự chuẩn bị rất chu đáo từ thiết kế, màu sắc đến chất liệu cho tấm thiệp cưới của mình, đến giai đoạn hoàn tất cuối cùng của thiệp cưới đó chính là nội dung. Và bạn bắt đầu lo lắng không biết cần phải viết như thế nào cho đúng và ấn tượng nhất có thể. Đừng quá lo lắng nhé, những chia sẻ về cách viết nội dung để có tầm thiệp cưới đẹp và độc đáo dưới đây sẽ làm giúp bạn hết những lo lắng trên nhé.

cách viết thiệp cưới


Tất nhiên trong một tấm thiệp cưới thì sẽ có những nội dung được cho là bất di bất dịch luôn luôn tồn tại và giống nhau ở mọi nơi mà bạn không thể thay đổi được, thế hưng cũng có rất nhiều những yếu tố trong nội dung thiệp cưới mà bạn có thể thêm bớt và chỉnh sửa để nó hoàn hảo và ấn tượng hơn lại không sai so với những quy chuẩn về nội dung thiệp cưới.

cách viết thiệp cưới


Cần nhớ rằng khi chuẩn bị nội dung thiệp cưới thì có hai chi tiết mà bạn không được phép quên. Đó là thiệp cưới mang đậm ý nghĩa thông báo về tin hôn lễ của cô dâu chú rể sắp được cử hành. Vì vậy mà tính nghiêm túc cũng như sự trang trọng trong văn phong của thiệp cưới luôn cần được cân bằng với nhau. Thứ hai là thiệp cưới còn mang ý nghĩa của lòng tri ân tôn kính sâu sắc của người con dành cho cha mẹ của mình. Thế nên dù có cách điệu và chỉnh sửa nội dung thiệp cưới như thế nào đi nữa thì cũng cần phải ghi thật rõ ràng và chính xác những thông tin về các đấng sinh thành của hai bên và luôn được đặt ở vị trí trân trọng nhất trên thiệp cưới.

cách viết thiệp cưới


Có sự khác nhau trong thiệp cưới của nhà trai và nhà gái. Xét về nội dung thì không có sự khác biệt trong thiệp cưới của hai gia đình. Tuy nhiên về bố ccuj sắp đặt trong thiệp cưới thì cần lưu ý đến yếu tố quan trọng sau. Với thiệp cưới của nhà trai thì tên cha mẹ của chú rể sẽ đứng trước (hay còn hiểu là đặt bên trái của thiệp cưới) và tên chú rể cũng sẽ được đứng trước tên cô dâu. Ngược lại với thiệp cưới của nhà gái thì tên cha mẹ của cô dâu sẽ được đứng trước (bên trái thiệp cưới) và tương tự là chỗ ghi tên cô dâu chú rể thì tên cô dâu sẽ được nhắc đến trước.

cách viết thiệp cưới


Việc phân loại khách mời theo từng nhóm như những người chưa có gia đình, những người đã có gia đình và người lớn tuổi hơn, những người là họ hàng hoặc là bạn bè của cha mẹ, … trong lúc ghi thiệp cưới cũng là cách để cân nhắc trong việc chọn những từ ngữ xưng hô thích hợp khi viết tên ngoài bìa thiệp.

Cánh thiệp hồng như mang niềm hạnh phúc của đôi bạn lan tỏa đến những người xung quanh vì vậy đừng ngần ngại việc đầu tư chsu trọng vào từng chi tiết nhó của thiệp cưới để người nhận có thể cảm nhận được nhiều hơn sự trân quý từ bạn.

0 Comment "Cách viết thiệp cưới sao cho đúng và ấn tượng"

Đăng nhận xét